Nên đặt gì vào bàn làm việc có hộc tủ và cách sử dụng khoa học?

Đạt được một không gian làm việc hiệu quả là một nhiệm vụ không hề nhỏ. Bạn không chỉ cần tìm đúng bàn làm việc tiện dụng, máy tính làm việc, ánh sáng,... Ngoài ra, bạn còn phải sắp xếp và tổ chức chúng một cách trực quan và dễ tiếp cận. Thông thường, bàn làm việc có hộc tủ là thành phần lưu trữ lớn nhất trong văn phòng. Bạn cũng nên biết chính xác cách sắp xếp các vật dụng bên trong chúng là một thử thách không hề đơn giản để tối ưu hóa không gian. Một số mẹo sẽ giúp bạn tạo một hệ thống lưu trữ bàn làm việc có ngăn kéo hiệu quả cho văn phòng cũng như cách sử dụng khoa học.

Nên đặt gì vào bàn làm việc có hộc tủ và cách sử dụng khoa học?
Nên đặt gì vào bàn làm việc có hộc tủ và cách sử dụng khoa học?

Mẹo sử dụng bàn làm việc có hộc tủ khoa học

1. Xác định không gian

Hãy xem các ngăn kéo hộc tủ như một thứ bậc quan trọng. Ngăn kéo càng gần tầm với người dùng thì tầm quan trọng càng lớn. Ngoài ra, hộc tủ ngăn kéo càng gần với tay thuận thì tầm quan trọng càng tăng lên một bậc. Các đồ dùng được sử dụng nhiều nhất thường có tầm quan trọng lớn nhất nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Cách sử dụng hộc tủ gọn gàng, khoa học
Cách sử dụng hộc tủ gọn gàng, khoa học

2. Ưu tiên ngăn kéo trên cùng

Nên giữ các công cụ là nền tảng của thao tác hỗ trợ công việc có sẵn trong ngăn hộc tủ trên cùng bao gồm bút bi, bút chì, kim bấm, kẹp bìa và giấy note ghi chú. Ngoài ra, có thể cất ví và chìa khóa cá nhân ở ngăn trên cùng. Sự lộn xộn có thể dễ dàng tích tụ và khi mọi thứ được sắp xếp vào quỹ đạo khoa học sẽ chẳng cản trở sự lưu thông của công việc. Đây là lý do tại sao ngăn kéo rác dường như luôn là ngăn kéo cao nhất trong nhà bếp và văn phòng.

3. Lấp đầy từng ngăn kéo một

Chìa khóa để giữ cho việc sắp xếp bàn làm việc có hộc tủ có ý nghĩa và hiệu quả là đặt các mục vào từng ngăn một. Bước này phần lớn sẽ được quyết định bởi nhu cầu cá nhân. Ví dụ: nhân viên muốn giữ một cuộn giấy máy in trong một ngăn kéo, thước kẻ, thước cuộn, ghim bấm và danh thiếp trong ngăn khác, tai nghe trong ngăn tiếp theo, cáp + phụ kiện máy tính trong ngăn kế, v.v.

4. Bàn làm việc có hộc tủ bảo quản mọi thứ ngăn nắp

Khi mọi thứ bắt đầu chất đống trong ngăn kéo hộc tủ, tốt hơn là bạn nên sắp xếp không gian một cách vi mô để bảo quản riêng biệt cho tài sản, vật dụng cũng như dễ tiếp cận.

Nên đặt đồ dùng gì trong bàn làm việc có hộc

Bàn làm việc có hộc tủ có rất nhiều biến thể về cách thiết lập các ngăn kéo theo nhu cầu công việc cũng như lưu trữ cá nhân. Những thứ được đặt trong hộc tủ được phân loại cho mỗi một ngăn kéo, thông thường các hộc tủ có từ 2 đến 5 ngăn kéo phân chia minh bạch chức năng của mỗi hộc.

Năm ngăn kéo chính mà nên có trên bàn làm việc có hộc tủ gồm: Ngăn kéo ví / chìa khóa; Ngăn kéo bút / bút chì / dụng cụ văn phòng; Ngăn kéo nhãn; Ngăn tệp (tệp đang chờ xử lý và tệp dự án) và ngăn kéo đựng dây cáp sạc.

Có thể giảm con số này xuống tùy theo mong muốn, nhu cầu và không gian ngăn kéo của mỗi người.

1. Bàn làm việc có ngăn kéo đựng ví / chìa khóa

Điều này không chiếm toàn bộ ngăn kéo. Bởi đây là vật dụng cần thiết luôn đi theo bên người, kích thước vô cùng nhỏ gọn. Vì vậy, chia ngăn kéo này thành ba mục đích lưu trữ, sử dụng ngăn chia lớn hơn đi kèm với ngăn kéo để chia ngăn. Ví và chìa khóa để ở khu vực phía trước. Ở khu vực giữa, để một hộp khăn giấy. Khu vực phía sau đó là để lưu trữ tạm thời bất kỳ vật dụng tạm thời cần lưu trữ.

Chìa khóa và ví có thể cất gọn vào hộc bàn làm việc
Chìa khóa và ví có thể cất gọn vào hộc bàn làm việc

2. Bàn làm việc có hộc tủ đựng bút / bút chì / dụng cụ văn phòng

Mục đích chính của ngăn kéo này là để giữ cho vật dụng văn phòng phẩm gần với tầm với sử dụng khi cần nhất. Nên sử dụng những vật dụng như: kẹp giấy, kéo, dụng cụ mở thư, dây cao su, keo dính, danh thiếp,…

3. Lưu trữ dụng cụ dán nhãn

Cùng với dụng cụ dán nhãn, hộc tủ ngăn kéo này cũng cung cấp không gian bảo quản cho kim bấm, dụng cụ gỡ ghim và băng keo. Phía sau ngăn kéo này có thể đựng đĩa CD, ổ cứng hay một miếng vải để lau màn hình.

Mẫu bàn làm việc có ngăn kéo đẹp AT160HL1
Mẫu bàn làm việc có ngăn kéo đẹp AT160HL1

4. Quản lý tệp

Các tệp đang chờ xử lý là các tệp để giữ tài liệu hỗ trợ cho các hoạt động thường xuyên, liên tục, phi dự án. Các hồ sơ đang chờ xử lý tại bàn làm việc: hóa đơn, phiếu nhập, biên lai nhập, phụ cấp…

5. Bàn làm việc có hộc tủ đựng dây cáp sạc

Sẽ rất hữu ích khi có một ngăn kéo cho tất cả các bộ sạc pin của bạn. Tất cả các thiết bị ngoại vi trên bàn làm việc có hộc tủ bao gồm bộ sạc điện thoại, bộ sạc máy ảnh, một bộ sạc máy tính xách tay sẽ được sắp xếp hợp lý.

Sử dụng bàn làm việc có hộc tủ đóng vai trò như một buồng lái hỗ trợ. Công tác tối ưu hóa không gian gọn gàng, khoa học. Từ đó công việc được vận hành trơn tru không bị cản trở gây phân tâm cho nhân viên. Đồng thời, vấn đề lưu trữ luôn được quan tâm. Bởi lẽ, chúng có thể tạo nên diện mạo toàn cục của môi trường làm việc tại văn phòng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 loại ghế ngồi làm việc không thể thiếu ở các văn phòng hiện nay

Cách bố trí bàn làm việc theo từng mệnh

Những yếu tố cần quan tâm khi chọn bàn máy tính chất lượng